Sunday, January 11, 2009

lumang papel

i do not want to love again
oh! how i want to be at peace
for love to me brings only tears,
no happiness, no, none of bliss.

i do not want to love again
i want to be just where i lie
in love, one moment you feel grand
and then the next day you feel you'll die

but this i want to do again:
i want to be a friend to one
who understands me as i am;
one who read my silly thoughts
and wipe them out with funny jokes;
one who knows when its time to sigh
or time to sing or time to cry;
one who can listen as i sing
and drink to the message i bring

oh yes, indeed, i am tired of LOVING
but with a friend, life can be worth living...
(ang tula ay mula sa aking crush 6 years ago. binigay nya sa akin yan nung nalaman niya na hindi pala siya type ng crush niya na kasama din namin sa trabaho.till now, nagatago pa rin sa aking wallet ang papel na yan.ewan ko kung bakit?)..baka antique..


8 Kumento Ng Mga Kupal:

Kosa said...

lols
antique.... sige itago mo yan idolparekoy. tapos ibenta mo kapag nagka1million years old.. hahaha

pero maganda ahhhh.
ilan taon na yung kras mo nun? 12? joke.. sige sige ingats..

Kosa said...

akalain mo yun.. ako pala ang nauna.. nyahahaha..lols

peace

yAnaH said...

loving.hurting.crying.

were u the friend?

loving means allowing or giving urself the license to get hurt. when u decide to love, expect to be hurt, for hurting is a vital part of it.

RJ said...

Whew! Gawa ka rin ng tula mo Pogi, yun bang SAGOT mo dyan sa tula ng iyong crush. Alam ko itninatago mo yan kasi mahal mo s'ya.

Maganda kung may sagot ka dyan sa lumang papel na yan. Ang pamagat Bagong Papel! Ops huwag magalit.

Seriously, ayos talaga kapag malaman namin kung bakit nasa sa 'yo pa rin yang lumang papel na 'yan hanggang ngayon. Idaan mo rin sa poetry.

=supergulaman= said...

wow! lufet...actually ganyan din ako..itinatago ang mga lumang love letters...pati nga mga hate letters tinago ko din, sama mo pa ung mga letters ng break-up... nyehehehe... :)

abe mulong caracas said...

hmmm teka bakita nga kaya?

una baka sakaling pakinabangan ang papel kung sakaling mag call of nature sa hindi inaasahang lugar!

ikalawa, may tama din sa iyo ang tula?

ikatlo...wala nang ikatlo!

madjik said...

naks! lab letter..

hirap nga yata pumagitna lalo na kung may feelings ka rin pala.. hehe!

EǝʞsuǝJ said...

hmm...tinatago cgur0 itong papel na ito dhil...










dhil.....












minememorayz???






hmm...bka balak mo din ibigay sa iba?kopyahin mo lng tpos lipat mo sa bagong papel..hehe..epal lng :D

Template by:
Free Blog Templates