Friday, October 23, 2009

Para Kay Nanay



Mula pagkabata ikaw ang aking gabay
Naging inspirasyon upang maging matibay
Sa pagkakaroon ng sariling buhay
Mga pagsisikap ay nagkaroon ng saysay

Bawa’t araw aking binabalikan
Ang mga pangaral moý laging tinatandaan
At laging nakatatak sa aking isipan
Ang pagmamahal mo ay di kayang kayang pantayan

Buhay natiý mahirap lamang
Ngunit ikaý gumawa ng paraan
Maitaguyod lang ang aking pagaaral
Maraming salamat sa sakripisyong iyong ibinigay

Dakila ka aking INA
Maraming bagyo ang dumating sa aking buhay
Andyan ka na laging naka-alalay
Ang iyong pagmamahal, sakripisyo at pang-unawa ay tunay

Sa ‘yong kaarawan
Hangad ko ang iyong kaligayahan
Sanay bigyan ka pa ni Big Bro ng mas mahabang buhay
Maligayang kaarawan sa iyo aking nanay..



17 Kumento Ng Mga Kupal:

hector_olympus said...

pinatunayan lang ng post na ito na iba talaga ang pagmamahal ng isang nanay.

:D

Kosa said...

iba talaga magmahal ang isang pogi(ng katulad ko )

hehehe

happy bertdey kay nanay!

Superjaid said...

mom's love is still the best..walang katulad..happy birthday to your mom kuya pogi..^__^

eMPi said...

happy birthday sa iyong Nanay... :)

Unknown said...

mga pogi nga nman mga ilocano...add moko tol sa bloglist mo...

2ngaw said...

Naks!Happy birthday kay Inay :)

Gumamela said...

maligayang kaarawan sa iyong nanay! naway marami pang taon ang ibigay ng maykapal!

pagpapalain nawa ang iyong buong pamilya!

abe mulong caracas said...

makiki-greet na lang

(wala na kasi akong ermat na mababati ng personal eh)

Unknown said...

makikibati rin sa nanay mo! :D

John Ahmer said...

happy birth to your MOM...
wishing her all the best things in life...

im sure your MOM really proud of you : )

Apir!

Jepoy said...

Sweet! Mag ka birth Month kame ng ng Ermats mo!

Happy Birthday kay Nanay!

A-Z-3-L said...

happy birthday sa biyenan ni Jen :)

wish her good health, and more dirhams! lolz!

Life Moto said...

napakapalad natin na meron tayong isang ina. ina na nasa tabi sa oras ng pangangailangan at nagmamahal sa atin.

Malligayang kaarawan sa yung ina. Naway pagpalain pa sya ng Diyos at mabigyan ng malakas na pangangatawan.

EǝʞsuǝJ said...

naks...
:)

napakabuting anak namern...
bwahahaha
(may bayad yang pambobola ko)
=))

Happy birthday kay Nanay (naten) mo...hehehehe

more beerdays to come
\m/

Dhianz said...

galing naman tumula ni batman... ei... HaPPY BiRTHDaY sa mom moh.... and soon to be mother in law ni sis Jenskee... naks naman... ingatz lagi kayo ni sis jenn... Godbless! -di

Trainer Y said...

happy birthay kay nanang mo..
more to come...
Godbless

wanderingcommuter said...

aaawww. namiss ko bigla nanay ko... this is sweet... hampey bewtdey sa mama mo!

Template by:
Free Blog Templates